Cách chọn lưới che nắng cho vườn trồng lan

27/10/2020 | 835 |
0 Đánh giá

Để kiểm soát các yếu tố ánh sáng, nhiệt độ cho quá trình sinh trưởng của hoa lan, các nhà vườn trồng lan đã sử dụng lưới nhựa để làm giàn, che nắng. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một vài cách chọn lưới che nắng cho vườn trồng lan, để vừa mang lại hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí nhé.

 

Video : Các loại lưới che nắng hiện nay

 

Các loại lưới che nắng cho vườn lan 

Hình ảnh : Các loại lưới che nắng cho vườn lan 

Vai trò của lưới nhựa và cách chọn lưới cho lan

1, Lợi ích khi dùng lưới nhựa che nắng cho vườn lan

Lưới che nắng cho lan là loại lưới được thiết kế với cấu tạo đặc biệt có nhiệm vụ chính là làm giảm bớt ánh nắng cho lan và hạn chế các tác động xấu từ môi trường như gió, mưa, côn trùng,…

Lưới che nắng được dùng xuyên suốt quá trình phát triển của lan, từ khi cây còn là mầm non, cây trưởng thành rồi cho hoa. Lưới được thiết kế đa dạng về kích thước và độ che phủ nên có thể sử dụng với nhiều loại lan khác nhau.

 

lưới che nắng màu đen với độ che phủ khác nhau

lưới che nắng màu đen với độ che phủ khác nhau

2, Cách chọn lưới che nắng cho vườn trồng lan

Chọn lưới che nắng cho vườn trồng lan không hề đơn giản, đối với mỗi loại lan khác nhau các bạn cần chọn những loại lưới khác nhau, sao cho phù hợp với đặc điểm phát triển của từng loại.

 * Lan Hoàng Thảo (họ Dendrobium)

  • Loại lan này ưa ánh sáng để phát triển các giá hành nên lưới che nắng không cần quá kín. Một lưu ý nhỏ, dù ưa ánh sáng nhưng cây rất dễ bị cháy lá nếu ánh sáng trực tiếp chiếu vào.
  • Đối với loại cây cắt cành, nên sử dụng lưới che được khoảng 50% nắng và chọn loại màu đen. Đối với cây bán cả cây nên chọn loại lưới có độ che nắng trên 60%, có thể màu đen hoặc màu xanh đen.

 

Loại lưới  màu xanh với độ che phủ ánh nắng 50%

Hình ảnh : Loại lưới  màu xanh với độ che phủ ánh nắng 50%

  * Lan họ Vanda

  • Họ lan này khá ưa ánh sáng, chính vì vậy chọn lưới cho loại hoa này rất cần chú ý. Nên chọn loại lưới màu đen hoặc xanh đen và có độ che nắng vào khoảng 50%.

 * Lan hồ điệp hay họ lan phalaenopsis

  • Là loại cây ưa ánh sáng vừa, thích hợp trồng trong nhà kính có lưới che. Loại lưới phù hợp cho cây là lưới có độ che nắng khoảng 70%.

 

Sử dụng lưới xanh với độ che phủ 70% - 80% ánh nắng

Hình ảnh : Sử dụng lưới xanh với độ che phủ 70%  ánh nắng

Người trồng lan dựa vào từng chủng loại hoa mà lựa chọn ra loại lưới phù hợp mục đích sử dụng và chi phí đầu tư. Khi chọn lưới ưu tiên chọn mức độ che phủ, màu sắc, kích thước rồi đến nguồn gốc xuất xứ.

Trên đây là chia sẻ về một số cách chọn lưới che nắng cho vườn trồng lan, hi vọng với các thông tin này sẽ giúp bạn chọn lưới che nắng, làm giàn cho lan đạt hiệu quả cao nhất.

 

lưới che nắng được dùng phổ biến là đen và xanh đen

 lưới che nắng được dùng phổ biến là đen và xanh đen

 

Hiện nay trên thị trường cung cấp khá đa dạng về lưới che nắng, làm giàn cho lan, để có thêm những thông tin đầy đủ về sản phẩm, từ đó chọn mua loại lưới phù hợp, chất lượng, quý khách hãy gọi đến số HOTLINE 0903.609.143 – 0901.870.205 Công ty Thu Hồng chuyên phân phối các loại lưới che nắng với giá thành tốt nhất, với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, sẽ tư vấn tận tình cho quý khách, rất hân hạnh được phục vụ!


Tin tức liên quan

Bình luận