Màng bảo vệ bề mặt các loại

21/09/2020 | 577 |
0 Đánh giá

Bảo vệ bề mặt sản phẩm là một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhà sản xuất, nhà cung cấp. Đơn giản vì nếu bề mặt sản phẩm bị hư hại thì giá trị sản phẩm sẽ giảm sút, nếu hư hỏng nặng có thể mất giá trị hoàn toàn. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới uy tín đơn vị cung cấp. Một trong những biện pháp giải quyết gần như triệt để nhất chính là sử dụng màng bảo vệ bề mặt các loại.

Hình ảnh: các loại màng bảo vệ bề mặt

 

Màng bảo vệ bề mặt là gì?

Màng bảo vệ bề mặt hay còn được gọi là màng chít, màng co, là loại vật liệu có tác dụng giúp bảo vệ bề mặt của sản phẩm trước những tác nhân gây hại như trầy xước, bụi bẩn hay hóa chất ăn mòn.

Màng bảo vệ bề mặt có cấu tạo từ màng PE nguyên chất và một số màng chuyên dụng khác. Chưa hết, để có thể bám dính lên bề mặt sản phẩm, các loại màng này còn phải được tráng lên một lớp keo đặc biệt. Không như các loại keo dán thông thường, loại keo này phải có độ bám dính cao nhưng lại cần được bóc ra một cách dễ dàng, không để lại màng keo lên bề mặt sản phẩm.

Để có thể phù hợp với nhiều loại bề mặt, người ta sẽ điều chỉnh một vài yếu tố như độ keo, độ dày, màu sắc và một số đặc tính như khả năng chống tia cực tím, chống tĩnh điện. Ví dụ như người ta sản xuất màng trắng trong để bảo vệ mặt kính, màng LCD. Màng bảo vệ màu trắng đen dược sử dụng cho pano công trình, biển quảng cáo,…

 

màng bảo vệ các loại

Hình ảnh: Màng bảo vệ màu xanh, trắng

 

Màng bảo về bề mặt các loại có những ưu điểm gì?

Được sản xuất từ nhựa PE cao cấp kết hợp cùng một số loại polime chuyên dụng, màng bảo vệ bề mặt có khả năng chống thấm nước và các dung môi khác như xilen, acton, các loại rượu béo.

Màng PE có độ có dán cực cao kết hợp cùng lớp keo bám dính cực tốt giúp cố định sản phẩm trong quá trình lưu kho, vận chuyển.

Một điểm cộng rất lớn nữa là sản phẩm này rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần dán nó lên bề mặt sản phẩm cần bảo vệ và dùng tay miết nhẹ là màng sẽ dính lên bề mặt. Khi muốn sử dụng cũng chỉ cần gỡ một cách nhẹ nhàng là có thể kéo được lớp màng ra khỏi sản phẩm. Màng không làm thôi màu và không bám dính keo lê bề mặt sản phẩm.

 

Hình ảnh : Màng dán bảo vệ bề mặt nhôm, inox

 

Ứng dụng của sản phẩm

Đúng với tên gọi màng bảo vệ bề mặt các loại, màng bảo vệ bề mặt có thể sử dụng cho đa dạng các loại bề mặt. Từ những bề mặt khó bảo vệ như màn hình ti-vi, máy tính, điện thoại hay nhưng bề mặt có khả năng bám dính kém như inox, nhựa hay mặt gỗ, giá thành lại thấp nên được ứng dụng trong nhiều ngành sản xuất và thương mại :

 - Trong ngành kim loại: sản phẩm được sử dụng trong sản xuất các loại vỏ máy tính, tấm nhôm, thép lá mạ kẽm, tấm thép không gỉ, tấm thủy tinh,tấm pin năng lượng mặt trời,…

 -  Trong ngành điện quang: sản phẩm được sử dụng trong sản xuất các thiết bị hiển thị màn hình tinh thể lỏng LCD, tấm phản quang, màn hình điện thoại,…

 -  Trong ngành nhựa: sản phẩm được sử dụng trong các chế phẩm nhựa ABS, PP, PVC, bảng acrylic, thiết bị đo đạc, tấm kính nhựa,bảo vệ bề mặt phun sơn,…

 -  Ngành in ấn: sản phẩm được sử dụng để bảo vệ các bề mặt áy in, PVC, bảng PC, tấm nhôm, tấm nhựa,…

 - Trong ngành sản xuất day điện, day cáp: chống bụi bẩn, ô nhiễm trên các cuộn day, bán thành phẩm, thành phẩm, dây đồng,…

 -  Trong sản xuất điện tử: bảo vệ các thành phẩm và bán thành phẩm để không gây trầy xước, va đập trên các dây chuyền sản xuất.

 - Trong sản xuất điện thoại: miếng dán màn hình, miếng dán bảo vệ điện thoại.

 

 

màng bảo vệ bề mặt nhôm

 

 

màng dán bảo vệ bề mặt nhôm

Hình ảnh : màng dán bảo vệ bề mặt nhôm

 

Trên đây là một vài thông tin chúng tôi chia sẻ tới các bạn về màng bảo vệ bề mặt các loại. Nếu có gì thắc mắc hãy để lại câu hỏi hoặc LIÊN HỆ ngay với chúng tôi để được giải đáp. Hy vọng các bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích qua bài viết.


Tin tức liên quan

Bình luận