Màng phủ bảo vệ hoa màu trong nhà kính

08/09/2020 | 495 |
0 Đánh giá

Màng phủ nông nghiệp từ lâu đã không còn xa lạ đối với nền nông nghiệp nước ta. Chúng là những người bạn thân thiết đối với nông dân canh tác hoa màu tại các vùng đặc biệt có nông nghiệp phát triển như đồng bằng sông Hồng, đồng bằng sông Cửu Long, Lâm Đồng. Vậy, màng phủ bảo vệ hoa màu trong nhà kính đã đem lại những lợi ích thiết thực nào cho người dân, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

 

 

Thế nào là màng phủ bảo vệ hoa màu trong nhà kính

Màng phủ bảo vệ hoa màu trong nhà kính hay chính là màng phủ nông nghiệp là sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa polietylen (PE).

Loại màng này thường được sử dụng được một vụ canh tác và gần như không thể tái sử dụng cho lần sau. Bởi trong một vụ mùa kéo dài từ 1 đến 3 tháng thì cũng có khá nhiều tác động, cả chủ quan lẫn khách quan khiến nó bị hư hại nặng.

Có thể do chất lượng màng phủ không tốt. Do người dùng phải khoét lỗ để cho cây phát triển. Hoặc do để giữ màng chắc chắn mà đã chèn một lượng đất khá lớn lên viền màng phủ khiến cho khi gỡ, màng không còn được nguyên vẹn như ban đầu.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp màng phủ được thu lại mà tái sử dụng cho lần sau. Tùy vào hình thức canh tác và mục đích sử dụng của người dùng.

 

 

Những công dụng của màng phủ bảo vệ hoa màu

Dù được trồng trong nhà kính, cây cối có thể tránh được một số tác nhân gây hại và bớt chịu ảnh hưởng của thời tiết nhưng điều đó là chưa đủ nếu muốn cây phát triển tốt, cho năng suất cao.

Một trong những biện pháp bảo vệ cây trồng khá tối ưu đó là sử dụng màng phủ nông nghiệp. Những tác dụng của màng bọc, giúp người dân bảo vệ hoa màu trong nhà kính chúng ta có thể nhìn thấy rất rõ ràng:

  • Cách ly mầm bệnh từ đất lên cây do màng phủ nhanh khô khiến nấm mốc không có điều kiện để phát triển.
  • Màng phủ có màu xám bạc làm tăng ánh sáng dưới tán lá, thay đổi môi trường sống của sâu bệnh, xua đuổi một số loại công trùng gây bệnh như rầy,bù lạch, bọ rầy dưa,…
  • Màng bọc hạn chế thoát hơi nước của đất vào mùa hè, giữ ẩm cho cây, giữ ấm cho cây vào mùa lạnh.
  • Mặt đen của màng phủ làm làm chậm quá trình quang hợp trong màng phủ, giúp cỏ tự chết mà không mất công dọn.

 

 

Nhờ những đặc điểm này mà cây trồng hạn chế được sâu bệnh, dịch bệnh, giúp cây phát triển mạnh mẽ. Hoa màu phát triển tốt giúp làm tăng năng suất cây trồng, mang lại lợi ích to lớn cho người nông dân.

Người nông dân hạnh phúc khi hoa màu của mình được mùa, bội thu , thành quả thu được xứng đáng với công sức bỏ ra. Tuy nhiên, thiên tai, dịch bệnh đều là những tác động khách quan khó kiếm soát. Vậy nên để năng xuất hoa màu được tối ưu, các bạn cần phải có cách biện pháp phòng tránh thích hợp.

 

 

Màng phủ bảo vệ hoa màu trong nhà kính đem lại nhiều giá trị cho người sử dụng so với mức chi phí mà bạn phải bỏ ra. Các bạn hãy tìm hiểu và áp dụng ngay nhé!

Nếu cần được hỗ trợ tư vấn những thông tin chi tiết về sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ nhé. Rất hân hạnh phục vụ quý khách!

 


Tin tức liên quan

Bình luận