Sử dụng màng bọc thực phẩm thế nào cho an toàn

08/09/2020 | 501 |
0 Đánh giá

Nhắc đến cách sử dụng màng bọc thực phẩm, chắc hẳn nhiểu người nghĩ rằng sử dụng nó rất đơn giản và dễ dàng. Thật vậy, chỉ đơn giản là gỡ lớp màng ra khỏi hộp, bọc lại bề mặt cần bọc và cắt theo đường có sẵn thì trẻ em cũng có thể làm. Nhưng vấn đề chúng tôi muốn đề cập ở đây là sử dụng màng bọc thực phẩm thế nào cho an toàn với sức khỏe người dùng. Nếu bạn cũng đang thắc mắc, hãy tìm hiểu ngay bài viết này nhé.

 

Các loại màng bọc thực phẩm trên thị trường

Dựa vào thành phần chính của sản phẩm, màng bọc thực phẩm được chia làm 2 2 loại là PE và PVC. Đây là 2 loại được sử dụng phổ biến nhất trên thì trường Việt Nam.

Màng bọc PE có màu trắng trong suốt, dai và ít dính tay, khi cháy có mùi của nến. Để sản xuất màng bọc thực phẩm PE, nhà sản xuất rất ít khi phải sử dụng chất phụ gia tạo dẻo nên màng bọc PE được đánh giá là an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

 

 

Màng bọc PVC ra đời sớm hơn, loại màng bọc này còn được chia làm 2 loại nhỏ là loại có phụ gia DEHA/DEHP và loại sinh học tự hủy không chứa phụ gia. Màng PVC sinh học tự hủy thường có màu vàng nhạt hoặc trắng ngà, khó tách, sờ thấy dính tay. Khi đốt sẽ cháy với ngọn lửa màu xanh và tỏa ra mùi hắc khó chịu. Tuy nhiên, loại này không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như PVC có phụ gia.

Màng bọc PVC có chứa DEHA/DEHP thường có màu trắng hơn, loại chất phụ gia này làm cho màng bọc PVC khá giống với màng PE, ngưởi tiêu dùng chủ quan rất dễ bị mua nhầm 2 sản phẩm này. Nếu thường xuyên sử dụng sản phẩm này sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường cho gia đình bạn.

 

 

Cách sử dụng màng bọc thực phẩm an toàn với người sử dụng

Việc lựa chọn màng bọc thực phẩm an toàn và cách sử dụng đúng rất quan trọng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình bạn. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng màng bọc thực phẩm PE để bảo quản thực phẩm an toàn:

  • Không bọc thực phẩm khi chúng còn quá nóng (trên 70 độ), chỉ bọc khi thực phẩm đã nguội. Thời gian cho mỗi lần bọc là không quá 6 tiếng.
  • Không nên rã đông, gia nhiệt hay dùng chức năng vi sóng với các thực phẩm đã được bọc bằng màng bọc thực phẩm.
  • Không sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc những đồ dầu mỡ, chất lỏng, thực phẩm có tính axit hoặc kiềm cao.
  • Sử dụng màng bọc thực phảm để bọc các loại rau củ quả tươi để giữ lại được độ tươi và vitamin của chúng.

 

Những lưu ý trên đều nhằm hạn chế các chất phụ gia có trong màng bọc thực phẩm không bị nhiễm trực tiếp vào thức ăn. Chỉ cần một vài lưu ý nhỏ của các bạn đã có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe của chính bạn và gia đình. Hy vọng qua bài viết các bạn đã biết cách phân biệt và sử dụng màng bọc thực phẩm thế nào cho an toàn nhất.


Tin tức liên quan

Bình luận