Chọn màng bọc thực phẩm loại nào tốt nhất

08/09/2020 | 495 |
0 Đánh giá

Màng bọc thực phẩm gần như là vật dụng trong bếp không thể thiếu của mỗi gia đình. Việc sử dụng màng bọc thực phẩm mang đến nhiều tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên, chúng chỉ thật sự tốt nếu chúng ta chọn được loại màng bọc chất lượng. Vậy trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chọn màng bọc thực phẩm loại nào tốt nhất nhé.

 

 

Phân loại màng bọc thực phẩm trên thị trường

Màng bọc thực phẩm gồm 2 loại chủ yếu là PE và PVC. Có tên gọi này là vì nguyên liệu để sản xuất ra chúng là nhựa PE và PVC. Màng bọc PVC còn chia làm 2 loại nhỏ hơn là loại có chứa DEHA hoặc DEHP và loại sinh học tự hủy (không chứa 2 chất này). Đây là 2 chất độc nguy hiểm, có khả năng gây ung thư.

Màng bọc PE có màu trắng trong, ít dính tay và dễ tách lớp. Khi đốt có mùi nến khi cháy.

Màng bọc PVC sinh học tự hủy có màu vàng nhạt hoặc trắng ngà. Khi sờ có cảm giác hơi dính tay. Khi đốt có mùi hắc kèm ngọn lửa màu xanh. Màng bọc PVC thường, loại có hàm lượng DEHA, DEHP càng cao thì càng trắng, càng gần màu của màng bọc PE. Những sản phẩm này chủ yếu là những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

 

 

Cách lựa chọn màng bọc thực phẩm loại nào tốt nhất cho sức khỏe

Khi lựa chọn màng bọc, điều đầu tiên bạn phải kiểm tra bảng thành phần của chúng. Nếu là màng bọc PVC, bạn phải chọn loại không có phụ gia DEHA/DEHP.

Bạn cũng có thể phân biệt bằng màu sắc, cảm giác khi sờ sản phẩm. Màng PVC có chứa phụ gia thì màu sẽ hơi ngã màu vàng nhạt và dính tay hơn.

Trên thị hiện nay cung cấp rất nhiều loại màng bọc thực phẩm với nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này bạn cũng có thể thấy ngay tại các siêu thị nhỏ hay quầy tạp hóa. Chỉ một gian hàng bán màng bọc thực phẩm cũng phải có tới hơn chục loại.

 

 

Để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, bạn nên mua hàng tại những địa chỉ uy tín. Bạn có thể tham khảo trên một số kênh trực tuyến như Tiki.vn, Sendo.vn,… Đối với những sản phẩm có giá dưới 10.000 VNĐ thì bạn cũng cần xem xét lại. Một sản phẩm tốt không thể có giá quá thấp so với mức giá thường thấy trên thị trường.

 

 

Để chọn được loại màng bọc tốt, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, người mua cần phải có kiến thức về chúng. Chỉ cần một vài thông tin nhỏ mà chúng tôi gợi ý ở trên, bạn đã có thể mua được một sản phẩm chất lượng. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ có những kiến thức và kinh nghiệm về việc chọn màng bọc thực phẩm loại nào tốt nhất để sử dụng trong gia đình mình.


Tin tức liên quan

Bình luận