Cuộn màng phủ PE dùng trong trồng trọt

29/09/2020 | 480 |
0 Đánh giá

Để ngăn ngừa các tác nhân gây hại cho sự sinh trưởng và tăng năng suất cây trồng, hiện nay các nhà vườn thường sử dụng màng phủ nông nghiệp để phủ lên đất trước khi gieo, cấy hay trồng.. Tuy nhiên, làm cách nào để chọn màng phủ chất lượng và địa chỉ phân phối uy tín. Chúng tôi xin chia sẻ một vài thông tin về cuộn màng phủ pe dùng trong trồng trọt trong bài viết dưới đây.

Video Cuộn màng phủ PE dùng trong trồng trọt

 

cuộn màng phủ nông nghiệp

Hình ảnh: Cuộn màng phủ nông nghiệp

Cuộn màng phủ PE dùng trong trồng trọt là gì ?

Có nhiều cách gọi khác nhau cho cuộn màng phủ PE dùng trong trồng trọt như màng phủ nông nghiệp màu đen, màng phủ nông nghiệp PE, màng phủ nông nghiệp,... Màng có thành phần chính là các hạt nhựa PE có tên khoa học là Poliethylene. Các hạt này được nấu chảy, đổ khuôn dạng cán thành dạng màng mỏng.

 

màng phủ nông nghiệp đen

Hình ảnh : màng phủ nông nghiệp màu đen

 

Màng phủ nông nghiệp có độ dai rất cao, bền với các tác nhân thời tiết như mưa, nắng và có màu đen đặc trưng. Tùy vào mục đích khác nhau của người tiêu dùng, nhà sản xuất sẽ thiết kế độ dày của màng cho phù hợp. Thông thường, màng được đóng gói dưới dạng cuộn với khổ chiều rộng từ 100cm đến 1m, và chiều dài khoảng 400m.

 

Màng phủ PE nông nghiệp

Hình ảnh : Cận cảnh màng phủ PE nông nghiệp

 

Tại sao phải dùng màng phủ PE

Với quỹ đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp, việc đầu tư sử dụng cuộn màng phủ PE dùng trong trồng trọt mang lại hiệu quả đáng kể trong việc tăng năng suất mùa màng.

 

màng phủ nông nghiệp xám

Hình ảnh : Đục lỗ cho màng phủ nông nghiệp trong trồng rau

 

Màng phủ màu đen có tác dụng ngăn ánh sáng mặt trời tiếp xúc với đất, qua đó làm giảm nhiệt độ của đất nên loại màng phủ này thích hợp dùng cho những cây trồng ưa nhiệt độ thấp, cây lấy củ như cà rốt, khoai tây, khoai lang…

Bên cạnh đó, màng còn có tác dụng giữ đất, giữ phân và các chất dinh dưỡng cho cây, giúp chúng không bị rửa trôi khi mưa lớn.

Cuối cùng, nhưng quan trọng nhất đó là giữ độ tơi xốp của đất, tránh sâu bệnh và các loài động vật gặm nhắm gây hại cho cây.

 

màng phủ cho dâu tây

Hình ảnh: Ứng dụng màng phủ PE nông nghiệp cho dâu tây

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp nguồn sản phẩm này khá đa dạng về chủng loại, tuy nhiên bạn nên lưu ý chọn những loại màng phủ chất lượng tốt để tránh màng bị bục, rách, làm giảm hiệu quả của màng phủ nông nghiệp lên cây trồng.

Hơn nữa màng phủ nông nghiệp chất lượng thấp thường được làm từ nhựa tái chế, chất lượng kém nên có thể gây nhiễm độc cho cây trồng và đất, khiến sản phẩm nông nghiệp của bạn không đạt các chỉ tiêu về độ an toàn, gây khó tiêu thụ.

 

màng phủ nông nghiệp chất lượng

Hình ảnh : Cách chọn màng phủ nông nghiệp chất lượng

 

Công ty chúng tôi là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối màng phủ nông nghiệp chất lượng. Quý  bạn nhà nông có nhu cầu đặt mua cuộn màng phủ nông nghiệp dùng trong trồng trọt, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá.


Tin tức liên quan

Bình luận